Skip to main content

Salamat Na Lang!


Kay daming sakit na ang napagdaanan
Halos hindi ko na nga mabilang kung ilan
Ngunit pagdating mo sa buhay ko lahat ay nagbago
Nagbigay ka nang panibagong pag-asa dito sa puso ko

Alam kong ang ibigin ka ay bawal
Dahil naging kasintahan mo ang aking kaibigan
Batid ko rin na baka masaktan
Ngunit mapipigilan ba ang puso ‘pag nagmahal?

Kay saya ng araw ko tuwing tayo’y magkasama
Kahit sikreto ang lahat ng ito kahit sa aking pamilya
Tiniis ko ang bawat kaba sa dibdib
Kahit makasama ka lang ang tanging kapalit

Ngunit ang pag-ibig na inakalang kong totoo ay tuluyang nagbago
Makailang sandali lamang akong nawala ay nag-iba ka na
Ang dating mainit mong mga ngiti ay nanlamig na
Kaya pala… may iba ka na

Lahat na halos ng nagawa mo ay pinalampas ko
Ngunit sa kabila nito ako pa rin ay niloko mo
Nagkasundo tayong muli ngunit pangloloko ay inulit mo
Ano bang nagawa ko bakit mo ko ginaganito?

Halos isang taon na rin tayong ganito
Sala sa init, sala sa lamig palagi tayo
Nauubos na ang nadarama ko para sa’yo
Napapagod na ako, kelan ka ba magbabago?

Dumating ang araw na kapwa tayo’y sabay na bumitaw
Napatawad na kahit gaano kasakit ang iyong nagawa
Salamat na lang sa mga alaala mong masasaya
Salamat na rin sa mga masasama



Comments

Popular posts from this blog

The Black Sheep

The night was getting deeper as I trudged along the dark alley leading to the apartment. The misty air and the stillness of the night bring back memories of the past. Memories that I have put on the back burner for a long time now. Memories that served as an envenom that is slowly killing and eating me wholly. Then rain drops started falling and before I knew it, thoughts kept flooding rapidly together with the rain. It’s the first day of my Senior year. I can’t describe the excitement I am feeling as my dad pulled over our Chevrolet in the school’s driveway. I hurriedly gave a peck on dad’s right cheek and went down to meet my friends and gave each other some updates on our summer vacation. The bell rang and we sped up to our rooms and faced our books. Another dreadful year in school again, but at least this will be my last year in High school. I am Eunice, the only daughter of two of the most successful entrepreneurs in the country. An average girl living a grandiose life. I was bo

Kuwadradong Mundo

Nakatanaw na naman ako sa may kalawakan na para bang may hinihintay. Gabi-gabi ay ito ang gawain ko. Napakatahimik ng kapaligiran at tanging mga kuliglig lamang at tiktak ng orasan ang naririnig. Ni hindi ko nga namalayan na alas-dose na pala ng hating-gabi. Puyat na naman ako, pero ayos lang. Mas gusto kong manatiling gising habang ang lahat ay natutulog na. Gusto kong lasapin ang katahimikan ng mundo dahil doon ko lamang mas nakikita ang angking kagandahan nito. Tumingala ako at minalas ang kalangitaan. ‘Di gaya kagabi, ngayon ay mabibilang mo lamang ang mga bituin at sa ‘di mawaring kadahilanan ay nakadama ako ng kalungkutan. Unti-unting nanumbalik ang mga masasaya at malulungkot na pangyayari sa aking buhay. Napabuntong-hininga ako sabay sambit sa aking sarili, “Pagod na ako.” Pakiramdam ko ay wala na akong patutunguhan pa. Para bang wala ng pagbabago ang buhay ko. Nakakulong na ako sa kuwadrado kong mundo, kung saan ang lahat ng aking gawain ay tila naka-programmed, na dito sa mun

In the Limelight

Below is the feature article I made for Blush Magazine, our school project.I Interviewed one of my clique who was then the school's representative for Campus Diva. Sugar, thanks for the pix from Friendster...I owe you one. ;p T he recently held Search For Ms. Campus Diva last October 1, 2002 was such a blast. There were 24 schools who vied in the said contest and Blush was lucky enough to interview one of the winners for Ms. Campus Diva. The 3rd runner up gal from Siena College of Q.C. Now, let’s get a little up close and personal with Phyllys. Full Name: Phyllys C. Flores Nickname: Sugar Birthday: July 29, 1982 School: Siena College of Q.C Blush: Since when did you started singing and who influenced you? Sugar: I started singing when I was 4 years old. Almost all the members of our family know how to sing, especially my mom and my aunt. They always find time to hear me sing and make me participate in our family gatherings. B: Have you undergone any workshop in singing? S